SỰ KIỆN NỔI BẬT:
                                                                                

Ngược đời

“Lên xe người ta mà không chào gì hết”, “Ngồi như phỗng”, “ Mày thử chào tao trước đi rồi tao chào mày”… Không ai tưởng tượng nổi một tài xế xe Grab lại có thể nói năng với khách đi xe như vậy. Ông lái xe này chắc vốn thuộc hạng “nói có người nghe, đe có người sợ”, hay ít nhất cũng mang tính gia trưởng nặng, nên quên mất mình đang làm dịch vụ (?!). Có thể khách hàng tính nết khó chịu hoặc bất lịch sự, nhưng mắng khách là việc không nên.

Chẳng biết quy định vì ai

Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý ngành phân phối mà Bộ Công thương vừa công bố có những tiêu chuẩn rất đáng để…...

Hơn cả thiên tai

Thường thì khi tiến hành một công việc định kỳ hằng năm, người ta có thói quen sử dụng những văn bản có sẵn và thay đổi...

Giải pháp tạm thời

Tháng 5 vừa rồi, lại một clip nói về bảo mẫu bạo hành trẻ mầm non ở TP Đà Nẵng được đưa lên mạng. Mấy cô trông...

Nói không nhiều lần nữa

Ngày 5-6 là Ngày Môi trường thế giới. Nhân dịp này, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức chiến dịch “Nói không với các sản phẩm...

Bảng điểm đẹp

Mùa bế giảng, tràn ngập trên mạng xã hội facebook những bảng điểm và những tấm giấy khen mà cha mẹ tự hào vì thành tích của...

Nghỉ hè

Sau lễ bế giảng, bắt đầu có một vài trường trong thành phố thông báo lịch học hè…

Chóng mặt vì tiếng Việt

“Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam”, câu nói ấy hiển nhiên đã quen với những người đã và đang học tiếng Việt, chủ...

Loanh quanh chuyện giải cứu

Điệp khúc được mùa mất giá lặp đi lặp lại hằng năm. Vài tuần trước, cảnh mỗi người đi chợ hoặc đi làm về cầm theo một...

Vị tha và nhân đạo?

Cuốn sách về ngôn ngữ của một vị GS mới được phong (đã qua đủ mọi vòng xét tuyển rất gian nan), được coi là đúng từng...