Vòng 12 giải Ngoại hạng Anh

Manchester City thắng dễ Tottenham 6-0, M.U hòa thất vọng trước Cardiff

NDO -

NDĐT- Không ai nghĩ rằng Manchester City lại có trận thắng dễ và đậm đến thế trước đối thủ mạnh Tottenham với tỷ số 6-0. Những sai lầm của thủ môn H. Lloris đã mở đầu một trận thảm bại của thầy trò HLV Villas-Boas trên sân Etihad. Thắng trận vòng 12, Manchester City chiếm vị trí thứ tư của Southampton (bằng điểm nhưng hơn chỉ số phụ).

Trận thảm bại của thủ môn H. Lloris và đồng đội.
Trận thảm bại của thủ môn H. Lloris và đồng đội.

Thật khó tưởng tượng được, đội chủ nhà Manchester City lại có bàn thắng sớm và dễ đến thế. Thủ môn đội khách Tottenham H. Lloris đưa bóng lên vào chân S. Aguero, cầu thủ người Argentina tung cú sút cực mạnh ngay sát vòng cấm khiến H. Lloris vất vả đẩy bóng ra nhưng bóng lại đến chân J. Navas và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội, sút tung lưới Tottenham, ghi bàn cho đội chủ nhà ở giây thứ… 15 của trận đấu. Phút thứ 5, Tottenham suýt có bàn gỡ, nhưng hậu vệ của Man City kịp phá bóng trước vạch vôi cầu môn. Hàng phòng ngự và thủ môn của Tottenham chơi chệch choạc và suýt nhận bàn thua thứ hai ở phút thứ 7, nhưng H. Lloris kịp sửa sai, cản được cú sút của S. Aguero. Phút 12, Sandro lại phá bóng ngay trong chân của S. Nasri khi cầu thủ này đối diện với thủ môn H. Lloris.
Chỉ trong vòng 10 phút đầu, các cầu thủ Man City đã tạo cơ hội có thể ghi được ba bàn thắng. Phút 18, J. Vertonghen sút phạt cực mạnh nhưng bóng đi trúng vào vị trí thủ môn của Man City C. Pantilimon đã chọn. Phút 22, A. Lennon có pha đi bóng rất hay bên cánh phải nhưng cũng chỉ kiếm cho Tottenham một quả phạt góc. Thế trận bắt đầu nghiêng về đội khách Tottenham. Sở hữu bóng ít hơn nhưng các cầu thủ Man City lại phản công sắc bén hơn và chơi nổi bật là S. Aguero. Phút 34, thủ môn H. Lloris lại đá bóng lên vào một cầu thủ của Man City và bàn thắng thứ hai đến với chủ nhà Man City. Pha ghi bàn rất nhanh và rất ăn ý của bộ ba S. Nasri – S. Aguero và người kết thúc là A. Negredo, bóng trúng vào người cầu thủ Tottenham Sandro vào lưới. Bàn thua của Tottenham này được tính cho pha phản lưới nhà của Sandro. Các cầu thủ Tottenham bắt đầu mất tinh thần và nhận bàn thua thứ ba : phút 40, J. Navas căng bóng vào trung lộ rất đẹp để Aguero dễ dàng đệm bón vào lưới thủ môn Lloris. Một hiệp đấu dễ dàng cho đội chủ nhà, nó hoàn toàn không như mọi dự đoán trước trận đấu.
Không còn là mất tinh thần nữa, mà các cầu thủ Tottenham đã sụp đổ. Phút 49, S. Aguero ghi bàn thứ tư cho Man City. Phút 52, S. Nasri có cú bấm bóng kỹ thuật đánh bại thủ môn Lloris nhưng bóng lại trúng xà ngang bật ra. Thảm họa tiếp tục xảy ra với Tottenham : phút 55, A. Negredo làm động tác kỹ thuật rất đẹp mắt ngay trước vòng cấm, trước khi sút tung lưới thủ môn Lloris lần thứ năm. Có vẻ như các cầu thủ hai đội đều muốn kết thúc sớm bởi một bên không thật sự muốn thắng thêm – một bên không thể xoay chuyển cục diện và không muốn thua thêm. Tuy nhiên, phút bù giờ thứ 3, Navas khoét thêm nỗi đau của các cầu thủ Tottenham bằng bàn thắng thứ 6 cho Man City.
Thua trận, Tottenham bị đẩy xa dần tốp dẫn đầu.

*Trận đấu muộn ngày chủ nhật, M.U bị Cardiff cầm hòa với tỷ số 2-2 dù hai lần dẫn trước. Bị chia điểm trận này, M.U nằm ở vị trí thứ 6 bảng xếp hạng.