Truy tố hai đối tượng lừa “chạy việc” chiếm đoạt hàng tỷ đồng

NDO -

NDĐT - Sáng 26-9, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đác Lắc đã ra cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thị Hoa (56 tuổi, trú tại huyện Krông Pắc) và bị can Nguyễn Thị Kim Thiên (36 tuổi, trú tại huyện Ea Kar, tỉnh Đác Lắc) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2012-2014, hai đối tượng Hoa và Thiên đã đưa ra thông tin gian dối về việc có nhiều mối quan hệ, quen biết với lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Đác Lắc nên có khả năng xin đi học, việc làm, chuyển công tác...

Do đó, hàng chục người dân đã tin tưởng, đưa hàng tỷ đồng cho hai đối tượng này để xin việc làm. Trong đó, Hoa nhận 36 bộ hồ sơ xin việc và một hồ sơ xin kết nạp Đảng, đồng thời nhận tổng số tiền 2,1 tỷ đồng; Thiên nhận 455 triệu đồng của người dân để “chạy việc”.

Sau khi nhận tiền, cả hai đối tượng đã tiêu xài vào mục đích cá nhân. Sau thời gian chờ đợi, không thấy Hoa và Thiên thực hiện việc đã hứa, người dân đã đến gặp hai người này đòi lại tiền.

Sau nhiều lần đòi tiền không được, các nạn nhân đã làm đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.