Người từ Hà Nội về Thái Bình phải cách ly tập trung và trả chi phí

NDO -

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp tại Hà Nội, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình đã siết chặt công tác kiểm soát người từ Hà Nội, hạn chế tối đa nguy cơ dịch lây lan trên địa bàn tỉnh.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Cụ thể, tất cả người về từ Hà Nội hoặc đi qua Hà Nội về Thái Bình phải thực hiện khai báo y tế trung thực tại các chốt kiểm soát dịch và thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày tại các huyện, thành phố; sau đó theo dõi y tế tại nhà 14 ngày tiếp theo.

Người cách ly phải trả toàn bộ chi phí liên quan đến công tác cách ly và phải cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Các huyện, thành phố nếu để lọt các trường hợp từ Hà Nội về mà không được cách ly, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Ngay trong sáng nay (25/7), Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Thái Bình nhận được báo cáo nhanh của Trung tâm y tế huyện Tiền Hải về một trường hợp phát hiện dương tính tại Hà Nội, có lịch trình  di chuyển, tiếp xúc tại xã Đông Lâm (Tiền Hải).

Đó là trường hợp F0 tên là P.N.P, sinh năm 1982, trú tại đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai (TP Hà Nội). Bệnh nhân là nhân viên Công ty lọc hóa dầu.

Theo thông tin khai báo, ngày 18/7, khoảng 11 giờ bệnh nhân cùng vợ và hai con di chuyển bằng ô tô riêng về nhà bố mẹ đẻ tại thôn Thanh Tây, xã Đông Lâm (Tiền Hải) và chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình.

Đến 14 giờ cùng ngày, bệnh nhân cùng vợ trở về Hà Nội, hai con ở lại chơi với ông bà. Hiện đã truy vết được sáu trường hợp F1, 20 trường hợp F2. Các trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Huyện Tiền Hải đã chuyển ngay F1 cách ly tập trung tại huyện, F2 tạm thời cách ly tại nhà. Tiến hành phun khử khuẩn môi trường và triển khai các biện pháp đáp ứng dịch tại các khu vực có liên quan.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan