NDĐT - Từ ngày 2-4-2015 đến ngày 30-4 tất cả các thí sinh của Hà Nội dự thi Kỳ thi THPT quốc gia 2015, không phân biệt mục đích thi, kể cả diện miễn thi phải đăng ký dự thi để cung cấp thông tin cá nhân và các môn đăng ký dự thi.
Thứ sáu, 27/03/2015 - 05:20 PM (GMT+7)
NDĐT- Chiều 27-3, Đại học Đà Nẵng tổ chức trao học bổng của tập đoàn thép JFE Nhật Bản cho các sinh viên học giỏi tại các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng.
Thứ sáu, 27/03/2015 - 03:31 AM (GMT+7)
Ngày 26-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) có hướng dẫn thực hiện quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT.Theo đó, từ ngày 1 đến 30-4, các đơn vị đăng ký dự thi (ĐKDT) thực hiện thu hồ sơ ĐKDT.Sau ngày 30-4, thí sinh không được thay đổi cụm thi và các thông tin về môn thi đã đăng ký. Các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào phiếu ĐKDT đầy đủ và đúng các thông tin, nhất là các thông tin về chế độ ưu tiên trong tuyển sinh ĐH, CĐ.Các sở GD và ĐT căn cứ số lượng thí sinh ĐKDT chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT, báo cáo UBND tỉnh để tổ chức tại mỗi tỉnh một hội đồng thi. Số lượng điểm thi trong hội đồng thi do sở GD và ĐT căn cứ điều kiện thực tế để thành lập, bảo đảm thuận lợi nhất cho việc dự thi của thí sinh cũng như tạo sự an toàn, tiết kiệm; có thể cho thí sinh thi tại trường hoặc liên trường trong tỉnh.
Thứ năm, 26/03/2015 - 11:14 AM (GMT+7)
NDĐT - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn do Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Mai Văn Trinh ký ngày 25-3, hướng dẫn thực hiện Quy chế thi trong tổ chức thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT.
Thứ tư, 25/03/2015 - 08:00 PM (GMT+7)
NDĐT- Từ ngày 25-3, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) chính thức mở cổng đăng ký trực tuyến dự thi xét tuyển đại học chính quy đợt 1 năm 2015.
Thứ tư, 25/03/2015 - 07:40 PM (GMT+7)
NDĐT- Ngày 25-3, tại Khu kinh tế Dung Quất, trường cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ Dung Quất tổ chức lễ chuyển giao nhân lực cho các doanh nghiệp ở Khu Công nghiệp, Dịch vụ Việt Nam-Singapore (VSIP) tại Quảng Ngãi.
Thứ ba, 24/03/2015 - 04:30 PM (GMT+7)
NDĐT - Các nhà quản lý giáo dục cho rằng hiện nay, giảng dạy về di sản là yêu cầu đối với các trường phổ thông. Việc đưa di sản vào dạy trong trường học là cách phát huy giá trị, tạo nên sức sống cho di sản. Mặt khác, đối với học sinh, các em sẽ được bổ trợ kiến thức nghệ thuật, xã hội, lịch sử qua đó giáo dục thẩm mĩ, hoàn thiện nhân cách, lối sống.
Thứ ba, 24/03/2015 - 02:19 PM (GMT+7)
NDĐT - Ngày 24-3, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch, Văn phòng UNESCO tại Hà Nội phối hợp tổ chức Hội thảo "Tăng cường sử dụng di sản văn hóa phi vật thể trong giáo dục vì sự phát triển bền vững tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương".
Thứ ba, 24/03/2015 - 01:54 AM (GMT+7)
Trong những năm gần đây, quy mô, mạng lưới trường lớp mầm non phát triển nhanh trên phạm vi toàn quốc, trong đó các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập (GDMN NCL) góp phần giải tỏa áp lực cho các trường mầm non công lập. Tuy nhiên, một số trường, nhóm lớp mầm non tư thục trái phép ngày càng "mọc ra như nấm" khiến các bậc phụ huynh lo lắng, gây bức xúc trong xã hội.
Thứ ba, 24/03/2015 - 01:53 AM (GMT+7)
Mới đây, tổ chức quốc tế chuyên cung cấp số liệu điện tử (Cybermetrics Lab) đã công bố số liệu mạng về xếp loại các trường đại học (ÐH) trên thế giới. Theo đó, có gần 22.900 cơ sở giáo dục được xếp hạng; phân chia theo khu vực địa lý khác nhau. Nhìn vào "bảng tổng sắp", thấy tên các trường ÐH danh tiếng ở nước ta như: ÐH Quốc gia Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Huế,... Nếu là ở khu vực Ðông - Nam Á, các trường của ta đứng cao cũng chỉ ở thứ 20, còn không thì đứng thứ 50-60; ở châu Á cao nhất 212, sau đó là 551 và 699; trên thế giới thì "sâu" tới vị trí thứ 894 thậm chí là 3253-3536...
Thứ ba, 24/03/2015 - 01:52 AM (GMT+7)
Những ngày qua, trên mạng in-tơ-nét, xuất hiện vi-đê-ô cờ-líp ghi lại cảnh nhiều học sinh dùng ghế nhựa đánh một học sinh khác dẫn đến bị thương ngay tại lớp học ở Trà Vinh. Sự việc cho thấy ngành giáo dục và đào tạo (GD và ÐT) cũng như gia đình cần quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống và có các giải pháp ngăn chặn quyết liệt hơn đối với học sinh.
Đọc nhiều nhất
Đọc nhiều nhất
|
Phản hồi nhiều nhất
Phản hồi nhiều nhất

border=