Sức hút từ kỳ thi Đánh giá năng lực

Sức hút từ kỳ thi Đánh giá năng lực

NDĐT- Những ca thi Đánh giá năng lực năm 2016 trong ngày thi đầu tiên đã diễn ra tốt đẹp với tỷ lệ thí sinh dự thi cao, không xảy ra sự cố nào đáng kể, không có thí sinh hay cán bộ nào bị kỷ luật do vi phạm quy chế. Theo hướng quy mô, chuẩn hóa, kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQGHN đang có sức hút không chỉ với thí sinh. (cách đây 13 giờ)

TIN BÀI KHÁC:

Sử dụng hơn tám nghìn câu hỏi trong kỳ thi đánh giá năng lực

  cách đây 2 giờ
Ngày 5-5, thí sinh dự kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt một năm 2016 của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) bước vào ngày thi đầu. Thí sinh làm bài trên máy tính với thời gian 195 phút. Nội dung thi có 140 câu hỏi trắc nghiệm gồm phần bắt buộc và phần tự chọn. Mỗi thí sinh làm một đề thi riêng do máy tính tổ hợp từ bộ cơ sở dữ liệu đề nguồn gồm hơn tám nghìn câu hỏi. Đề thi bao gồm hai phần trắc nghiệm: Phần bắt buộc và phần tự chọn. Độ khó của các câu hỏi thuộc mỗi phần được phân định theo tỷ lệ: 20% ở cấp độ dễ, 60% ở cấp độ trung bình và 20% ở cấp độ khó. Riêng bài thi ĐGNL ngoại ngữ gồm 80 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian 90 phút.  

Hiệu quả mô hình trường học mới ở Khánh Hòa

  03/05/2016
Việc áp dụng mô hình dạy học mới khi trong nhà trường nhiều năm qua vẫn triển khai phương pháp, mô hình giảng dạy truyền thống là một điều không dễ dàng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đổi mới giáo dục tiểu học, ngành giáo dục và đào tạo (GD và ĐT) Khánh Hòa đã nỗ lực thay đổi tư duy, hành động của cán bộ, giáo viên và của cộng đồng, từng bước tạo nên chuyển biến tích cực trong xây dựng mô hình trường học mới. 

Lương tâm và trách nhiệm

  03/05/2016
Những ngày gần đây chị Hương và một số phụ huynh trên địa bàn Hà Nội không khỏi bất ngờ trước thông tin có nhiều trường THCS sửa điểm trong sổ ghi điểm và học bạ để học sinh đủ điều kiện dự tuyển vào lớp 10, nhất là những trường “tốp đầu”. Càng bất ngờ hơn khi thắc mắc vấn đề trên với chị bạn cùng có con học lớp 9. 

Bảo đảm an toàn cho trẻ mầm non

  03/05/2016
Thời gian gần đây, liên tục xảy ra các vụ tai nạn thương tích, bạo hành trẻ em tại các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN). Điều đó đòi hỏi cần có những đánh giá, phân tích và đề ra giải pháp khắc phục để mỗi ngày đến trường là một ngày vui của trẻ. 

Giáo sư Furuta Motoo làm Hiệu trưởng Trường ĐH Việt Nhật

  29/04/2016
NDĐT- Ngày 29-4, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) công bố các Quyết định bổ nhiệm, công nhận lãnh đạo Trường ĐH Việt Nhật- ĐHQGHN. Hiệu trưởng của Trường là GS Furuta Motoo. Ông Tô Huy Rứa, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương là Hiệu trưởng danh dự. 

Nam Định kêu gọi xây dựng 12.662 tủ sách lớp học

  29/04/2016
NDĐT – Sáng 29-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Bạch Ngọc Chiến đã phát động chương trình “Xây dựng 12.662 tủ sách lớp học tỉnh Nam Định”, dành cho tất cả các lớp học từ mầm non đến trung học phổ thông và các trung tâm giáo dục thường xuyên. 

Nam Định phát động xây dựng 12.662 Tủ sách lớp học

  29/04/2016
NDĐT- Đó là thông điệp được phát đi trong buổi Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam - tỉnh Nam Định năm 2016 vừa được tổ chức vào sáng nay (ngày 29- 4) tại Quảng trường 3-2, trung tâm thành phố Nam Định. 

Hà Giang đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ năm tuổi

  29/04/2016
Ngày 28-4, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức công bố quyết định đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ năm tuổi. Đến nay, 193 trong tổng số 195 xã, phường, thị trấn tại 11 huyện, thành phố của tỉnh Hà Giang đạt tiêu chuẩn về cơ sở vật chất; đội ngũ giáo viên và điều kiện về trẻ em theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.  

Tạo điều kiện cho học sinh dân tộc thiểu số đến với nghệ thuật truyền thống

  29/04/2016
Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính và Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 2-10-2015 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015 - 2016 đến năm học 2020 - 2021. 

Đánh giá năng lực tiếng Anh với 4 kỹ năng cho học sinh lớp 12

  27/04/2016
NDĐT- Những học sinh học sinh lớp 12 học theo Chương trình Tiếng Anh thí điểm cấp THPT sẽ phải trải qua kỳ thi đánh giá năng lực với bốn kỹ năng: nghe-nói- đọc- viết do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Học sinh có thể sử dụng điểm thi của kỳ thi này làm kết quả môn Ngoại ngữ để xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016. 

Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên

  27/04/2016
Ngày 26-4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) phối hợp T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai quyết định số 1501/QĐ-TTg ngày 28-8-2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020” trong các cơ sở GD và ĐT.  

Đào tạo kỹ năng sống cho trẻ em nghèo hiếu học

  26/04/2016
NDĐT - Quỹ Bảo Trợ Trẻ em Việt Nam phối hợp Trung tâm đào tạo Aweakening vừa tổ chức lớp học đào tạo “Kỹ năng sống cho trẻ em” tại Làng trẻ em mồ côi Birla, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.  

Tham gia hoạt động thể thao giúp học sinh học tốt hơn

  26/04/2016
NDĐT - Một nghiên cứu đối với học sinh các trường tiểu học ở Anh đã cho thấy trẻ em khi được tham gia các môn thể thao, các hoạt động thể chất sẽ đạt được thành tích học tập tốt hơn bởi ngoài việc củng cố sự tự tin vào bản thân, hoạt động thể thao cũng giúp các em tăng cường kỹ năng xã hội. 

Đào tạo nhân lực giải quyết những vấn đề y tế công cộng

  26/04/2016
Trong ngành y, nếu các kỹ thuật chuyên sâu chỉ giải quyết vấn đề của một số ít người bệnh thì y tế công cộng (YTCC) đi vào giải quyết các vấn đề của cộng đồng, của đất nước. Vì vậy, việc thành lập Trường đại học YTCC đã góp phần quan trọng đào tạo nhân lực chất lượng cao giải quyết những vấn đề của cả cộng đồng, đồng thời góp phần làm thay đổi diện mạo của nền y tế theo hướng hiện đại và toàn diện.