Cần xử lý dứt điểm việc thu tiền ngoài quy định ở Trường tiểu học Lệ Xá

Cần xử lý dứt điểm việc thu tiền ngoài quy định ở Trường tiểu học Lệ Xá

NDĐT- Gần đây, nhiều phụ huynh học sinh Trường tiểu học (TH) Lệ Xá, xã Lệ Xá, huyện Tiên Lữ tỉnh Hưng Yên đã kéo đến trường gây sức ép với Ban giám hiệu nhà trường và bà Nguyễn Thị Quyên, nguyên Hiệu trưởng Trường TH Lệ Xá để đòi lại số tiền đóng góp nhà trường thu ngoài quy định từ những năm học từ 2012 đến 2017.  (19/05/2017)

TIN BÀI KHÁC:

Đại học ngoài công lập: Muốn bình đẳng cần tăng cường bảo đảm chất lượng

  14/04/2017
NDĐT- Hệ thống các trường đại học ngoài công lập (ĐH NCL) có những đóng góp tích cực đối với giáo dục đại học của Việt Nam, tuy thế, vẫn đang phải đối mặt với nhiều bất cập. Cải thiện những chính sách còn bất cập là một trong những giải pháp giúp các trường ĐH NCL ngày càng có thể khẳng định vai trò, vị trí và vị thế của mình, nhưng đồng thời, các trường vẫn phải nỗ lực tự thân để cải thiện chất lượng đào tạo – một trong những điểm yếu của các trường theo mô hình này. 

Công nhận bằng cấp quốc tế tạo ra cạnh tranh giúp giáo dục đại học nâng cao chất lượng

  30/03/2017
NDĐT- Nỗ lực của Việt Nam về hội nhập quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đại học, thể hiện ở việc công nhận văn bằng giáo dục đại học quốc tế và hướng tới khả năng quốc tế công nhận bằng cấp của các trường đại học Việt Nam, được kỳ vọng sẽ đem đến những bảo đảm về quyền lợi cho học viên, cũng như góp phần nâng cao năng lực hợp tác quốc tế và chất lượng giáo dục đại học trong nước.  

Việt Nam tích cực hướng tới công nhận văn bằng giáo dục đại học quốc tế

  28/03/2017
NDĐT- Việc công nhận văn bằng và học thuật giáo dục đại học giữa các quốc gia đang ngày càng được người học, các tổ chức giáo dục quan tâm. Tại Việt Nam, số lượng văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp cho người Việt Nam hiện nay là rất lớn và nhu cầu vẫn tiếp tục tăng mạnh. 

Tự chủ muốn thành công đòi hỏi sự năng động của các trường

  28/02/2017
NDĐT - Ngày 28-2, Trường đại học Thương mại tổ chức hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề: "Đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo đại học trong điều kiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm". 

Tiếp cận kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng chương trình giáo dục phổ thông

  28/02/2017
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đang xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới (GDPT) để bắt đầu thực hiện từ năm học 2018-2019. Điểm nổi bật trong xây dựng chương trình GDPT mới là tiếp cận kinh nghiệm quốc tế; thay đổi cách tiếp cận từ nội dung kiến thức làm cho người học quá tải và thụ động chuyển sang phát triển phẩm chất, năng lực người học; giúp người học năng động, linh hoạt, bảo đảm việc dạy chữ và dạy người. 

Những điều đáng quan tâm về hoạt động làm Kế hoạch nhỏ

  10/02/2017
NDĐT- Được con đi học về báo phải nộp kế hoạch nhỏ là ít nhất 2 kg giấy vụn, thu luôn trong hôm sau, chị Hằng Nga (quận Tây Hồ, Hà Nội) không hề bối rối, mở điện thoại gọi ngay cho “mối quen”: “Chị đem vào cho em 6 kg giấy báo, chia hai túi”. 

Kiểm định quốc tế: Bước đi hội nhập cho đại học Việt Nam

  30/01/2017
NDĐT- Tham gia kiểm định cấp trường theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ giúp các trường đại học Việt Nam nhìn thấy điểm mạnh, yếu, đồng thời có thể bước vào con đường hội nhập chứ không phải đi theo kiểu riêng của mình. 

Đào tạo trực tuyến trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0

  29/01/2017
NDĐT - Đào tạo trực truyến trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0 đang trở thành một xu thế đào tạo mới. Phóng viên Nhân Dân điện tử đã có cuộc trao đổi với TS Trương Tiến Tùng, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội về xu hướng mới này. 

“Trường học kết nối” góp phần đổi mới cách thức tổ chức dạy và học

  28/01/2017
NDĐT- Hệ thống “Trường học kết nối” sau hơn hai năm triển khai đã trở thành địa chỉ sinh hoạt chuyên môn thu hút giáo viên và học sinh tích cực tham gia. Với việc ứng dụng công nghệ thông tin thống nhất, xuyên suốt từ trung ương đến địa phương, hệ thống đã kết nối giữa các trường học, giáo viên, học sinh…để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, góp phần thực hiện tích cực công đổi mới phương pháp dạy và học, đồng hành cùng công cuộc đổi mới của ngành giáo dục. 

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được đánh giá cao về công tác chuẩn bị kiểm định

  20/01/2017
NDĐT- Đoàn đánh giá Kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN) đánh giá cao công tác chuẩn bị của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên trong lần đầu tiên tham gia kiểm định, cho rằng các trường Đại học khác của VN và của ĐNA có thể học hỏi kinh nghiệm từ đợt kiểm định cấp trường lần này của trường. 

Nhiều thách thức đòi hỏi giáo dục phải đổi mới nhanh hơn, mạnh hơn

  30/12/2016
NDĐT - Từ những gì đã làm được và chưa làm được của năm 2016 cho thấy ngành giáo dục vẫn phải tiếp tục đối mặt với những thử thách không nhỏ, đòi hỏi ngành càng phải đổi mới nhanh hơn, mạnh mẽ hơn trong thời gian tới để đáp ứng kỳ vọng của nhân dân. 

Bất cập tại một số trung tâm giáo dục thường xuyên ở miền núi Nghệ An

  08/12/2016
NDĐT - Một trung tâm chỉ có 21 học viên nhưng có đến 10 cán bộ, giáo viên giảng dạy, đó là Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện miền núi Con Cuông (Nghệ An). 

Thấy gì từ khảo sát PISA 2015?

  08/12/2016
NDĐT- Khảo sát PISA năm 2015 của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) được thực hiện đối với 540.000 học sinh ở lứa tuổi 15 tại 72 quốc gia và nền kinh tế về các lĩnh vực Khoa học, Đọc hiểu, Toán và khả năng liên hệ giải quyết vấn đề. Khảo sát nhằm đánh giá chất lượng, sự công bằng và hiệu quả của hệ thống trường học, trọng tâm của khảo sát là khoa học, một phần ngày càng quan trọng trong nền kinh tế, xã hội hiện nay.  

Học phí “khủng” nhưng mập mờ chất lượng

  05/12/2016
NDĐT - Ngày 22-11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) cùng Sở Tài chính Hà Nội có tờ trình gửi UBND TP Hà Nội về việc đề xuất điều chỉnh Nghị quyết 15/2013/NQ - HĐND TP Hà Nội về cơ chế tài chính đối với trường chất lượng cao. Tờ trình đề xuất tăng trần học phí trường chất lượng cao năm học 2016-2017 lên 3,9 đến 4,1 triệu đồng/học sinh/tháng. Việc đề xuất tăng trần học phí khiến dư luận khá ngỡ ngàng và băn khoăn bởi sự không rõ ràng, minh bạch trong việc triển khai trường học chất lượng cao ở Hà Nội hiện nay.