“Học song bằng từ lớp 6: Băn khoăn và kỳ vọng”

NDĐT - Ngày 10-7, Báo Nhân Dân điện tử tổ chức Giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Học song bằng từ lớp 6: Băn khoăn và kỳ vọng”, cung cấp những thông tin xác thực và khách quan, giải đáp băn khoăn, thắc mắc của bạn đọc về chương trình thí điểm dạy và học song bằng THCS Việt Nam và IGCSE, CIE Anh quốc. (06/07/2018)

TIN BÀI KHÁC

Cần hoàn thiện thể chế để đại học tự chủ

  15/06/2018
NDĐT – Phóng viên Nhân Dân điện tử vừa có cuộc trao đổi với GS Trần Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng GD-ĐT về một số nội dung sửa đổi của Luật Giáo dục đại học (GDĐH), trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.  

Cần rèn cho học sinh kỹ năng chủ động phòng chống đuối nước

  28/05/2018
NDĐT- Trao đổi của ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác chỉ đạo phòng chống đuối nước, phổ cập dạy bơi cho học sinh (HS) trong nhà trường mùa hè năm 2018. 

Cần sự nhập cuộc tích cực hơn nữa để phổ cập bơi thành công cho học sinh

  27/05/2018
NDĐT- Công tác phổ cập bơi và phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được triển khai rộng rãi và đạt được những thành tích bước đầu. Tuy nhiên, số lượng học sinh được phổ cập bơi trong độ tuổi tiểu học và THCS vẫn chưa cao, chưa đồng đều. Dự kiến kế hoạch năm 2018 thành phố Hà Nội sẽ có 232 bể bơi phục vụ học sinh tham gia Chương trình phổ cập bơi với số lượng học sinh là 109.772 em.  

Sửa đổi Luật Giáo dục đại học: Bốn nhóm vấn đề tập trung giải quyết

  23/05/2018
NDĐT- Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học tập trung vào bốn nhóm vấn đề: Mở rộng phạm vi và nâng cao hiệu quả tự chủ đại học; Đổi mới quản trị đại học; Đổi mới quản lý đại học; Đổi mới quản lý nhà nước trong điều kiện thực hiện tự chủ đại học. 

Dự kiến sửa đổi, bổ sung 31 điều Luật Giáo dục đại học

  22/05/2018
NDĐT - Bộ GD-ĐT đã xây dựng Dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Giáo dục đại học, dự kiến đề xuất sửa đổi, bổ sung 31/73 điều, tập trung vào bốn nhóm chính sách lớn: Mở rộng phạm vi và nâng cao hiệu quả tự chủ đại học, Đổi mới quản trị đại học, Đổi mới quản lý đào tạo, Đổi mới quản lý nhà nước trong điều kiện tự chủ đại học. 

Phản hồi của Bộ GD-ĐT về bài viết trên Báo Nhân Dân

  22/05/2018
NDĐT - Ngày 22-5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thông tin phản hồi về bài viết: "Cần thận trọng đổi mới thi THPT QG và tuyển sinh đại học" đăng trên Báo Nhân Dân ngày 21-5 đề cập công tác đổi mới thi xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng giai đoạn 2018-2020 và những năm tiếp theo.  

Lấp lỗ hổng trong kết nối nhà trường - doanh nghiệp

  18/05/2018
NDĐT- Để hoạt động nghiên cứu khoa học ở các trường đại học có thể phát triển, đi vào đời sống, không thể thiếu sự kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp. Tuy nhiên, mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong hoạt động khoa học công nghệ hiện nay vẫn còn đang có những lỗ hổng cần được lấp đầy. 

Chung quanh trường hợp GS Trương Nguyện Thành: Cần có quy định mở

  06/05/2018
NDĐT - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Kim Phụng giải thích “về tiêu chuẩn hiệu trưởng phải có 5 năm kinh nghiệm quản lý” và đưa ra ý kiến về bảo đảm chuẩn chất lượng đối với chức danh quản lý tại các cơ sở giáo dục đại học trước những ý kiến, tranh luận chung quanh trường hợp của GS Trương Nguyện Thành.  

Thế hệ “siêu phụ huynh”

  05/05/2018
NDĐT - Thế giới thêm một lần ngả mũ trước phụ huynh Việt. Theo dữ liệu của Quỹ giáo dục Varkey (Varkey Foundation, trụ sở tại London, Anh) mới công bố trên tạp chí The Economist, trung bình mỗi tuần, một phụ huynh Việt Nam dành thời gian đến 10 tiếng đồng hồ để cùng con làm bài tập. Trong số 29 quốc gia được khảo sát, phụ huynh Việt Nam có thể ngẩng cao đầu hãnh diện, khi đứng thứ hai thế giới về độ quan tâm đến con cái. Những quốc gia “hạng bét” trong số này phải kể đến Nhật Bản, Phần Lan.  

Thực nghiệm chương trình giáo dục phổ thông mới: Nhiều ưu điểm và triển vọng

  03/05/2018
NDĐT - Chiều 3-5, Bộ GD-ĐT công bố kết quả thực nghiệm và khảo sát ý kiến giáo viên, cán bộ quản lý về dự thảo các chương trình (CT) môn học, hoạt động giáo dục trong CT giáo dục phổ thông (GDPT) mới. Đây là lần đầu tiên, việc thực nghiệm CT GDPT được thực hiện.  

Cần “chuẩn hóa” 70 nghìn giáo viên tham vấn tâm lý học đường

  23/04/2018
NDĐT- Với hệ thống khoảng 14 nghìn trường THCS, THPT trên cả nước, theo ước tính của các nhà quản lý giáo dục, khoảng 70 nghìn giáo viên tư vấn tâm lý, tham vấn học đường cần được bồi dưỡng trong vòng hai đến ba năm tới…  

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội giải đáp về phương án thi lớp 10 mới

  11/04/2018
NDĐT - Trước sự quan tâm của dư luận về thông tin từ năm học 2019-2020, Hà Nội sẽ thay đổi phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đã thông tin và làm rõ thêm những nội dung chung quanh vấn đề này.