NDĐT- Chiều ngày 16-4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) chính thức công bố chi tiết khái toán kinh phí “Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông sau năm 2015” (Đề án). Trong tổng số kinh phí 34.275 tỷ đồng của Đề án, kinh phí thực hiện cho việc biên soạn mới chương trình, sách giáo khoa và sách giáo viên khoảng 105 tỷ đồng.
Thứ tư, 16/04/2014 - 04:59 PM (GMT+7)
NDĐT - Khi thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và Tuyển sinh đại học, cao đẳng đang đến gần, theo thông lệ, nhiều trường đã tổ chức “thi thử” để chuẩn bị tốt nhất về kiến thức và tâm lý cho học sinh. Tuy nhiên, có trường cho rằng việc này chỉ gây thêm quá tải cho học sinh và “thi thử” cũng không được Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích.
Thứ hai, 14/04/2014 - 02:37 PM (GMT+7)
NDĐT - Đổi mới cách ra đề, đổi mới khâu kiểm tra, đánh giá sẽ được thực hiện với tất cả các môn, tuy nhiên, với các môn khoa học xã hội trong đó có môn Ngữ văn sẽ được chú trọng hơn.
Thứ ba, 08/04/2014 - 04:54 PM (GMT+7)
NDĐT- "Khoảng cách" giữa đào tạo và tuyển dụng ở Đà Nẵng ngày càng "doãng" xa. Đà Nẵng vẫn chưa có phương án tối ưu để giải quyết vấn đề bất cập này.
Thứ tư, 19/03/2014 - 11:59 AM (GMT+7)
NDĐT- Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn cho phép các cơ sở giáo dục mầm non đủ điều kiện tổ chức thí điểm cho trẻ làm quen với ngoại ngữ. Trước đó, Bộ GD-ĐT đã có công văn yêu cầu tuyệt đối không tổ chức dạy thêm ngoại ngữ cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non.
Thứ tư, 19/03/2014 - 03:48 AM (GMT+7)
Thời gian gần đây, dư luận đang băn khoăn về việc học sinh không hào hứng khi học môn Lịch sử cũng như có ít học sinh chọn môn học này để đăng ký thi tốt nghiệp THPT. Nhiều ý kiến cho rằng, nguyên nhân dẫn tới việc học sinh không hào hứng với môn Lịch sử nói riêng, các môn khoa học xã hội nói chung là do chương trình, sách giáo khoa và phương pháp giảng dạy hiện nay còn nhiều bất cập. Ðể khắc phục tình trạng nêu trên, nhiều nhà sư phạm, quản lý giáo dục, nhà sử học cho rằng, Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) cần đổi mới chương trình, sách giáo khoa đối với các môn học này theo hướng tích hợp và phân hóa.
Chủ nhật, 09/03/2014 - 10:20 PM (GMT+7)
Dự thảo Ðề án "Ðổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông sau năm 2015" (Ðề án), được Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) tích cực xây dựng nhằm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD và ÐT. Tuy nhiên, hội nghị tham vấn các chuyên gia về đề án nêu trên của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng (UBVH, GD, TN, TN và NÐ) của Quốc hội ngày 8-3 đã chỉ ra hàng loạt bất cập.
Thứ năm, 06/03/2014 - 04:16 AM (GMT+7)
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) vừa quyết định cho tuyển sinh trở lại đối với 62 ngành đào tạo trình độ đại học (ĐH) trong tổng số 207 ngành bị dừng tuyển sinh cuối tháng 1-2014. Việc cho phép một số ngành tuyển sinh trở lại chỉ sau hơn một tháng dừng tuyển sinh đang gây nên nhiều băn khoăn, lo lắng trong dư luận xã hội về cách rà soát các ngành đào tạo thời gian qua.
Thứ tư, 26/02/2014 - 05:53 PM (GMT+7)
NDĐT- Đánh giá kết quả học tập của học sinh lớp 2 và lớp 5 vào thời điểm cuối năm học cho thấy đa số học sinh tiểu học Việt Nam đã đạt được các năng lực tối thiểu vào cuối cấp học theo chuẩn các chương trình giáo dục quốc tế nhưng đa số các học sinh này lại lúng túng trong khi làm các bài tập đòi hỏi lập luận và yêu cầu giải quyết các vấn đề hàng ngày.
Thứ tư, 19/02/2014 - 05:14 PM (GMT+7)
NDĐT - Đại học (ĐH) nghề đáp ứng hài hòa hai đòi hỏi: mong muốn của các gia đình có con cháu học ĐH và nhu cầu phát triển nguồn nhân lực trình độ cao cho nền kinh tế. Xây dựng chương trình đào tạo sao cho khi ra trường người học có khả năng làm việc như thợ lành nghề nhưng lại có bằng ĐH, các kỹ sư thực hành được quyền học lên thạc sĩ, tiến sĩ là điều có thể nghĩ tới trong giai đoạn này. Có như vậy hoạt động đào tạo nghề mới đi vào đi vào thực chất, những người lao động trực tiếp làm ra sản phẩm cho xã hội mới thật sự được tôn vinh.
Thứ ba, 04/02/2014 - 03:38 AM (GMT+7)
Cuối năm 2013, Hội nghị Trung ương lần thứ 8, Ban Chấp hành T.Ư (khóa XI) thông qua Nghị quyết "Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu CNH, HÐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế" (Nghị quyết). Một số nhà giáo, nhà khoa học đã bày tỏ sự vui mừng vì thấy ý kiến đóng góp tâm huyết được thể hiện trong Nghị quyết. Nhưng nhiều người vẫn lo, theo kinh nghiệm, nhiều nghị quyết về giáo dục và đào tạo đã từng không được thực hiện đến nơi đến chốn.
Trang 1/41234
Đọc nhiều nhất
Đọc nhiều nhất
|
Phản hồi nhiều nhất
Phản hồi nhiều nhất