Học sinh Việt Nam giành sáu huy chương Olympic khoa học trẻ quốc tế

NDĐT - Đội tuyển học sinh Việt Nam đã giành được ba Huy chương bạc, ba Huy chương đồng tại kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế (IJSO) lần thứ 14 tổ chức tại Hà Lan. (cách đây 14 giờ)

TIN BÀI KHÁC

Việt Nam đoạt sáu huy chương tại Ô-lim-pích Khoa học trẻ quốc tế

  cách đây 19 giờ
Ngày 15-12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) Hà Nội cho biết, sáu học sinh Việt Nam tham dự Ô-lim-pích Khoa học trẻ quốc tế lần thứ 14 tại Hà Lan đều đoạt giải, gồm ba Huy chương bạc và ba Huy chương đồng. Ba Huy chương bạc thuộc về các học sinh: Lương Hiền Nga, Đỗ Cao Minh Châu (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam); Nguyễn Trọng Khải, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội). 

Đề xuất tăng mức thưởng học sinh, sinh viên đạt giải quốc gia, quốc tế

  11/12/2017
NDĐT - Theo dự thảo Nghị định Quy định chế độ khen thưởng đối với học sinh, sinh viên đoạt giải trong các kỳ thi học sinh, sinh viên giỏi quốc gia, quốc tế, kỹ năng nghề quốc gia, quốc tế, sẽ có sự điều chỉnh bổ sung đối tượng khen thưởng, điều chỉnh hình thức khen thưởng, nâng mức thưởng đối với học sinh, sinh viên đoạt giải trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế học sinh giỏi quốc tế lên khoảng bốn lần so với mức hiện tại. 

Giáo dục STEM khơi dậy khả năng sáng tạo

  09/12/2017
Trang bị cho người học những kiến thức, kỹ năng cần thiết liên quan khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học đang trở thành xu hướng giáo dục ở nhiều nước trên thế giới. Trong bối cảnh nước ta đang đổi mới chương trình giáo dục phổ thông thì việc vận dụng, học hỏi mô hình tích hợp các môn học nêu trên (STEM) được xem là chìa khóa khơi dậy khả năng vận dụng và sáng tạo cho người học. 

Những sáng kiến từ trái tim

  08/12/2017
Sáng kiến, sáng tạo để đổi mới trong công tác dạy và học không những giúp các thầy giáo, cô giáo thoát khỏi sức ỳ lớn, mà còn thổi một luồng không khí tươi mới trong từng tiết học. Những sáng kiến, sáng tạo trong dạy và học của Trường THPT Trần Nguyên Hãn (Hải Phòng) có sức lan tỏa mạnh mẽ trong phụ huynh, học sinh, các tầng lớp nhân dân trong vùng, được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trao tặng Bằng Lao động sáng tạo. 

Nhiều trường học ở Kon Tum thiếu công trình vệ sinh và nước sinh hoạt

  06/12/2017
NDĐT - Theo Báo cáo thẩm tra tình hình thực hiện kinh tế - xã hội năm 2017 của HĐND tỉnh Kon Tum, năm 2017, tỉnh đã phân cấp 58,707 tỷ đồng cho các huyện, thành phố để đầu tư các công trình giáo dục (ưu tiên đầu tư xây dựng và sửa chữa nhà vệ sinh trường học). Nhưng đến nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều điểm trường chưa có nhà vệ sinh và nhiều công trình vệ sinh đã xuống cấp nhưng chưa được bố trí vốn đầu tư, sửa chữa.  

Nâng cao chất lượng đào tạo ngành sư phạm

  05/12/2017
Ðể đội ngũ nhà giáo có chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đòi hỏi ngay từ quá trình đào tạo của các trường sư phạm cần có sự đổi mới. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, việc phát triển các trường sư phạm còn nhiều vấn đề đặt ra. 

Ðừng làm tổn thương tâm hồn trẻ thơ

  05/12/2017
Đang ngồi uống trà, đứa cháu nội đi học về tâm sự với mẹ: - Mẹ ơi, chiều nay ngủ dậy, chúng con được ăn kem, nhưng con đưa cho bạn phần của mình. Con thích ăn sữa chua mẹ làm hơn. 

Tăng cường phương pháp dạy học tích cực trong trường phổ thông

  05/12/2017
Trong xây dựng chương trình, sách giáo khoa mới hiện nay, mục tiêu đặt ra không chỉ chú trọng truyền thụ kiến thức mà còn hướng đến phát huy phẩm chất, năng lực của học sinh. Ðiều đó đòi hỏi đội ngũ giáo viên cần vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học (PPDH) tích cực. Tuy nhiên, để đội ngũ giáo viên có thể linh hoạt, áp dụng phối hợp các PPDH tích cực phù hợp trong mỗi bài học đang còn nhiều vấn đề đặt ra. 

Khép lại những trải nghiệm mới về lịch sử và văn hóa dân tộc

  03/12/2017
NDĐT - Sau gần hai giờ đồng hồ tranh tài đầy kịch tính nhưng không kém phần thú vị, thí sinh Hà Việt Hoàng (Hà Nội) đã vượt qua 64 đối thủ để giành ngôi quán quân Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ II, năm 2017 diễn ra chiều nay, 3-12, tại Hà Nội. Cuộc thi đã khép lại với nhiều cảm xúc, trải nghiệm mới mẻ với hơn 323 nghìn học sinh dự thi. 

Bàn tay nặn bột: Để “bột” gột thành “hồ”

  03/12/2017
NDĐT - Được triển khai thí điểm từ năm học 2012 đến nay tại nhiều trường Trung học và Tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh, phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột” - một phương pháp dạy học xuất phát từ Pháp, đã góp phần đáp ứng những yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục, đào tạo của tỉnh Bình Định. Với những hiệu quả ưu việt, phương pháp này đang được nhân rộng triển khai qua từng năm học.  

Phục vụ hiệu quả công tác quản lý, dạy và học

  03/12/2017
Trong 5 năm trở lại đây, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào công tác quản lý giáo dục, dạy và học ở Sơn La đã mang lại kết quả tích cực. CNTT đã trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả quá trình đổi mới giáo dục. Tuy nhiên, việc đầu tư ứng dụng CNTT, nâng cao chất lượng dạy và học ở Sơn La vẫn còn nhiều khó khăn, chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn.  

Tạo sự gắn kết giữa nhà trường và gia đình

  03/12/2017
Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tại các cơ sở giáo dục - đào tạo trên địa bàn, nhiều năm qua, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chủ động chọn công nghệ thông tin (CNTT) làm một trong những khâu đột phá. Ứng dụng CNTT giúp cho công tác quản lý của ngành ngày càng hiệu quả, chất lượng dạy và học được nâng lên.