Thế giới tưng bừng đón năm mới

Người dân nhiều nước trên thế giới tưng bừng chào đón năm 2014 với mong ước một năm mới bình yên, hạnh phúc và may mắn.

Màn trình diễn pháo hoa đẹp nhất từ trước tới nay ở Nhà hát Con Sò, TP Xít-ni (Ô-xtrây-li-a).
Màn trình diễn pháo hoa đẹp nhất từ trước tới nay ở Nhà hát Con Sò, TP Xít-ni (Ô-xtrây-li-a).

Là một trong những thành phố đầu tiên trên thế giới bước qua thời khắc giao thừa đón chào năm mới 2014, TP Xít-ni của Ô-xtrây-li-atổ chức màn trình diễn pháo hoa rực rỡ và đầy tính nghệ thuật. Ước tính khoảng 2 triệu người Ô-xtrây-li-a và ít nhất một tỷ người trên thế giới xem pháo hoa tại Ô-xtrây-li-a qua truyền hình.

Lần đầu tiên trong một thập kỷ qua, 1.000 quả pháo hoa được bắn từ đỉnh Nhà hát Con Sò và theo nhiều du khách đây là màn trình diễn pháo hoa đẹp nhất từ trước đến nay tại Xít-ni.

Tại Quảng trường Thời đại (TP Niu Oóc, Mỹ), hàng triệu du khách tham gia sự kiện đếm ngược chào đón năm mới 2014. Điều đặc biệt năm nay, người dân Niu Oóc và khách du lịch cùng nhau đạp xe để tạo ra năng lượng thắp sáng quả cầu pha-lê. Tại Bra-xin, chính quyền thành phố Ri-ô đề Gia-nây-rô cho trình diễn màn pháo hoa dài 16 phút, với hơn 24.000 tấn pháo hoa được bắn lên trời phục vụ cho 2,3 triệu du khách chào đón năm mới trên bãi biển.

Cùng với pháo hoa, chính quyền thành phố năm nay còn cho tổ chức một sự kiện có tên gọi là "Nụ hôn lớn" trên bãi biển nhằm khuyến khích mọi người ôm hôn nhau vào giây phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Tại TP Ma-đrít của Tây Ban Nha, người dân đón chào năm mới với cuộc đua của hàng trăm chú chó. Tổ chức chăm sóc động vật phi lợi nhuận mang tên "nơi nương tựa" đã tổ chức cuộc đua cho khoảng 600 chú chó trên các đường phố của Ma-đrít. Khác với các cuộc đua khác, cuộc đua này không trao huy chương mà chỉ có điểm khởi đầu và kết thúc cuộc đua nhằm mang lại niềm vui cho mọi người. Thủ đô Pari của Pháp cũng là một điểm đến du lịch thu hút nhiều người tham gia trong những thời khắc của năm 2014. Người dân có thể vui chơi đến sáng mùng một Tết vì năm nay là năm thứ 13 liên tiếp, chính quyền Pa-ri phục vụ tàu điện ngầm cả đêm và miễn phí. Hơn 65.000 nhân viên an ninh đã được huy động bảo đảm an ninh trên toàn nước Pháp trong đêm giao thừa, đón mừng năm mới.

Tại châu Á, chính quyền đặc khu hành chính Hồng Công (Trung Quốc) đã chi hàng triệu USD cho màn bắn pháo hoa lớn nhất từ trước đến nay tại hòn đảo này. Tại Nhật Bản, hàng triệu người dân tới các ngôi đền và chùa cầu nguyện an lành, hạnh phúc cho gia đình và người thân trong năm mới. Thủ đô Xơ-un của Hàn Quốcgióng 33 hồi chuông từ một tháp chuông cổ từ thế kỷ 15 trong một nghi lễ truyền thống chào đón năm mới. TP Đu-bai của Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất hy vọng sẽ lập kỷ lục Ghi-nét thế giới với hơn 400 nghìn quả pháo hoa được bắn trong lễ giao thừa mừng năm mới 2014.