Hà Nội vốn có truyền thống văn minh, thanh lịch. Tuy nhiên, không phải tất cả những nét ứng xử thời xưa đều phù hợp với xã hội hôm nay. Thành phố Hà Nội đang chuẩn bị đưa bộ quy tắc ứng xử tại cơ quan, đơn vị, cộng đồng dân cư, nhằm xây dựng các giá trị thanh lịch, văn minh phù hợp với cuộc sống hiện tại.
Thứ năm, 17/04/2014 - 07:53 PM (GMT+7)
Từ ngày 17-4, Sở Giao thông vận tải Hà Nội bắt đầu đào đường, rào chắn thi công để xây dựng trụ cầu ga số 5, Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội. Theo đó, sở sẽ phân luồng các phương tiện lưu thông trên đường Hồ Tùng Mậu. Cụ thể, tại nút giao thông Hồ Tùng Mậu - Lê Ðức Thọ sẽ đóng dải phân cách giữa đường Hồ Tùng Mậu, các phương tiện quay đầu tại hai điểm mở dải phân cách.
Thứ năm, 17/04/2014 - 07:53 PM (GMT+7)
Trong những năm qua, công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch tại Hà Nội đã có nhiều chuyển biến. Tuy nhiên, sau khi cấp đất cho các dự án, công tác quản lý xây dựng đô thị còn buông lỏng, khiến cho nhiều khu đất "vàng" nằm ở vị trí đẹp, giữa trung tâm Thủ đô, bị "xẻ thịt", sử dụng sai mục đích...
Thứ năm, 17/04/2014 - 07:51 PM (GMT+7)
Ðiệp khúc thiếu nước sạch sinh hoạt vào dịp hè, giờ đây dường như không còn là nỗi lo canh cánh của nhiều người dân Hà Nội. Cảnh nhà nhà mua máy bơm hút nước sạch trực tiếp từ đường ống đã không còn diễn ra phổ biến tại nhiều khu tập thể, khu dân cư như khoảng chục năm trước.
Thứ năm, 17/04/2014 - 07:50 PM (GMT+7)
LTS - Hiện nay, có một số ý kiến phản ánh chất lượng nước sinh hoạt ở Hà Nội không bảo đảm; nhiều nơi nước bị nhiễm a-sen nặng và nhiều loại chất rắn khác... Ðể làm rõ vấn đề trên, giải đáp băn khoăn, lo lắng của người dân, phóng viên Báo Nhân Dân đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Như Hải, Tổng Giám đốc Công ty Nước sạch Hà Nội.
Thứ năm, 17/04/2014 - 07:49 PM (GMT+7)
Những ngày gần đây, người dân sinh sống tại đội 6, thôn Trung Sơn, xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai vô cùng hoang mang, lo lắng về tình trạng sụt lún đất do khoan giếng gây ra, khiến nhiều công trình xây dựng bị đứt gãy, đổ vỡ... Ðây là lời cảnh báo cho việc khai thác nguồn nước ngầm bừa bãi, gây hậu quả xấu, nguy cơ mất an toàn cho người dân.
Thứ năm, 17/04/2014 - 07:48 PM (GMT+7)
Sáng thứ bảy rảnh rỗi, rủng rỉnh thời gian, anh bạn vong niên rủ rê đi chợ phiên. Hà Nội giờ kiếm đâu ra chợ phiên họp định kỳ nhằm ngày âm? Duy nhất chỉ còn chợ Bưởi chuyên bán lẻ cây cảnh. Anh bảo, có một chợ phiên rất lạ, ở ngay trong lòng Hà Nội. Lạ là chợ do một tư nhân "chịu chơi" đứng ra mở. Lạ hơn bởi, những sạp hàng chỉ bày bán những món đồ cổ, đồ cũ, ngỡ đã bỏ xó, vứt đi cho đỡ chật nhà, từ thời bao cấp, tem phiếu... Mỗi tuần, chợ chỉ họp đúng một lần, khách đông đúc. Người Hà Nội chen chân với người từ các tỉnh lân cận như một chốn quy tụ, hội ngộ những người hoài cổ. Mua bán thì ít, hàn huyên, tâm sự, sẻ chia thì nhiều. Mới nghe qua đã thấy háo hức, khó cưỡng được. Thế là đi ngay. Không chần chừ, nấn ná...
Thứ năm, 17/04/2014 - 07:47 PM (GMT+7)
Ít nhất đã có 110 trẻ tử vong do mắc sởi, 8.441 người mắc, dịch bệnh đã xảy ra tại 61/63 địa phương trong cả nước, trong đó "nóng" nhất là Hà Nội. Trước tình hình dịch sởi diễn biến phức tạp, ngành y tế Thủ đô đặt trong tình huống khẩn cấp ứng phó với dịch.
Thứ năm, 17/04/2014 - 07:46 PM (GMT+7)
Số phận nghiệt ngã khiến Nguyễn Thị Thu Thương không thể tự di chuyển bằng chân, mà phải lăn mình đến các nơi trong căn phòng bé nhỏ. Vậy mà cô gái ấy đã phấn đấu không ngừng, trở thành Giám đốc Trung tâm dạy nghề và tạo việc làm Thương Thương - ngôi nhà chung dành cho người khuyết tật.
Thứ hai, 14/04/2014 - 10:39 PM (GMT+7)
Trong thời gian qua, Hà Nội thực hiện nhiều giải pháp, từng bước cải cách thủ tục hành chính. Tuy nhiên, nhiều người dân, doanh nghiệp phản ánh, họ thường phải chi thêm các khoản "phí không chính thức" hay nhờ các bộ phận "trung gian" để thực hiện thủ tục hành chính; thủ tục thành lập doanh nghiệp còn quá nhiêu khê, rườm rà.
Thứ hai, 14/04/2014 - 10:36 PM (GMT+7)
Vừa qua, dư luận hết sức bất bình với tình trạng một số đối tượng "cò" xe khách tại các bến xe Hà Nội ngang nhiên đánh đập, chửi rủa, xâm phạm thân thể, nhân phẩm của hành khách, ép buộc hành khách đi xe. Hoạt động của những đối tượng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn, văn minh khu vực bến xe, đe dọa tâm lý, tinh thần hành khách, gây nên tình trạng lộn xộn, bất bình đẳng trong kinh doanh vận tải hành khách. Nhiều người bị hại không dám khai báo, vì sợ bị theo dõi, trả thù.