CLB Arsenal sẽ đến Việt Nam ngày 15-7

NDO -

NDĐT- Chiều 5-3, đại diện CLB Arsenal và VFF đều đã xác nhận thông tin CLB thành London này sẽ đến Việt Nam ngày 15-7 và thi đấu một trận đấu ở sân Mỹ Đình với đội chủ nhà vào lúc 19h00 ngày 17-7. Thành phần đội chủ nhà tiếp Arsenal vẫn chưa được xác định, nhưng theo Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng thì nhiều khả năng sẽ là Đội tuyển Việt Nam.

Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu chuyến thi đấu của CLB Arsenal.
Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu chuyến thi đấu của CLB Arsenal.

Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank, đơn vị tài trợ cho chuyến thi đấu này, cho biết: ’’Đến thời điểm này hợp đồng chính thức vẫn chưa được ký kết, nhưng những đề nghị của Arsenal đưa ra thì chúng tôi đều đồng ý hết nên về cơ bản đã đạt được thỏa thuận. Lễ ký hợp đồng sẽ được tổ chức tại London trong vài tuần tới’’.

Người đề ra ý tưởng và có tác động lớn nhất đến chuyến thi đấu của Arsenal tại Việt Nam là ông Đoàn Nguyên Đức, vốn có sự gắn kết chặt chẽ với Arsenal kể từ khi hợp tác xây dựng Trung tâm đào tạo bóng đá HAGL JMG. Theo ông Đoàn Nguyên Đức, lẽ ra ông đã đưa Arsenal về Việt Nam từ cách đây 2 năm khi đội bóng này có chuyên du đấu tại châu Á, nhưng do một số điều kiện chưa đạt được nên ý tưởng chưa thành.

Trong buổi làm việc sáng 5-3, đại diện Việt Nam gồm 3 bên: VFF, Hoàng Anh Gia Lai và Eximbank đã có buổi làm việc với 2 đại diện của Arsenal. Theo Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng thì những yêu cầu của Arsenal về chuyên môn, tài chính... đều được phía Việt Nam bảo đảm tốt. Số tiền để đưa Arsenal sang Việt Nam lần này không được tiết lộ vì có những điều khoản quy định phải bí mật hợp đồng. Theo thông lệ, giá tiền ra sân của Arsenal ở những mùa trước thường rơi vào mức 3 triệu USD. Tuy nhiên, do một số lý do khách quan nên số tiền lần này sẽ giảm không ít.

Cụ thể là cùng với đợt sang Việt Nam lần này, Arsenal cũng đến một số quốc gia Đông Nam Á khác như Indonesia, Singapore nên việc tiện đường ghé qua Việt Nam sẽ giúp giảm giá. Thêm nữa, như lý giải của đại diện Arsenal chiều 5-3 thì ngoài lý do tài chính thì Arsenal cũng đánh giá khá cao thị trường Việt Nam với 90 triệu dân, trong đó có hàng triệu người hâm mộ ’’Pháo thủ’’ nên việc ’’kết nối với người hâm mộ Việt Nam’’ cũng là một trong những lý do chính của Arsenal khi quyết định đến Việt Nam lần này.

Theo dự thảo hợp đồng được hai bên thống nhất, phía Arsenal sẽ đưa sang Việt Nam đội hình mạnh nhất gồm các ngôi sao như Theo Walcott, Lukas Podolski, Per Mertesacker, Jack Wilshere... dưới sự dẫn dắt của HLV Arsene Wenger. Đại diện Arsenal cho biết, chuyến du đấu Đông Nam Á diễn ra vào thời điểm cận kề mùa giải 2013-2014 nên phía Arsenal sẽ chắc chắn tung ra đội hình mạnh nhất để chuẩn bị tốt cho mùa giải mới. Đồng thời, đại diện Arsenal cũng khẳng định mục tiêu giành chiến thắng trước đội chủ nhà.

Giá vé ra sân ở trận đấu này chưa được xác định, nhưng theo ông Lê Hùng Dũng thì sẽ nằm ở mức ’’không quá cao, cũng không quá thấp’’. Sau khi sang Việt Nam ngày 15-7, Arsenal sẽ có hàng loạt hoạt động giao lưu, từ thiện với người hâm mộ và các đơn vị khác nhau. Đội cũng sẽ có buổi tập duy nhất (không bán vé) vào chiều 16-7 trên sân Mỹ Đình và buổi tập này có màn giao lưu của HLV Wenger với người hâm mộ Việt Nam.

Hôm qua, các thành viên Arsenal đã đi tham quan 3 khách sạn ở Hà Nội cùng sân Mỹ Đình và đánh giá rất cao cơ sở vật chất của Hà Nội. Đại diện phái đoàn Arsenal cho biết, hoàn toàn tin tưởng vào khả năng tổ chức thành công của phía VFF cùng các đơn vị tài trợ.