Liên hoan “Sắc màu tuổi thơ” dành cho học sinh tại Huế

NDO -

NDĐT- Ngày 27-4, Nhà Thiếu nhi TP Huế phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Huế và Hội đồng Đội thành phố tổ chức khai mạc Liên hoan “Sắc màu tuổi thơ” năm 2017 dành cho học sinh khối tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn TP Huế.

Liên hoan là dịp để các em học sinh được giao lưu, thỏa sức sáng tạo.
Liên hoan là dịp để các em học sinh được giao lưu, thỏa sức sáng tạo.

Liên hoan diễn ra từ 27 đến 30-4, thu hút gần 1.000 học sinh đến từ 57 trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn TP Huế tham gia, với nội dung chính gồm: thi vẽ tranh và trang trí lồng đèn “Sắc màu quê hương”; trưng bày sản phẩm thiết kế thủ công và quà lưu niệm “Món quà tuổi thơ”.

Tại công viên Lý Tự Trọng, các em đã tham gia thiết kế sản phẩm quà lưu niệm “món quà tuổi thơ” và vẽ tranh, thiết kế, trang trí lồng đèn “sắc màu quê hương”. Các em ở khối tiểu học thỏa sức thể hiện ước mơ, ý tưởng của tuổi thơ, những trò chơi dân gian gắn với đời sống thường nhật.

Đến với Liên hoan “Sắc màu tuổi thơ”, các em có cơ hội được vui chơi, học hỏi, thể hiện và khám phá bản thân mình. Các em có một sân chơi đa dạng, phong phú, giúp các em tìm hiểu về bản sắc văn hóa của quê hương; biết thêm các ngành nghề thủ công truyền thống Huế; phát huy sự sáng tạo trong góp phần xây dựng ý tưởng về sản phẩm thủ công có tính ứng dụng cao trong phục vụ du lịch Huế.

Nét mới trong liên hoan lần này là những bức tranh đạt giải sẽ được in lên áo dài, và các em sẽ được khoác lên để tham gia những hoạt động chính tại dịp Festival nghề năm nay. Những chiếc đèn lồng do tự tay các em làm ra sẽ xuất hiện trong lễ rước tôn vinh nghề tại đêm bế mạc Festival nghề truyền thống. Những sản phẩm quà lưu niệm của các trường sẽ được giới thiệu ở phòng trưng bày Nhà Thiếu nhi để người dân và du khách có thể chiêm ngưỡng sự sáng tạo, tài hoa của thiếu nhu thành phố.

Liên hoan “Sắc màu tuổi thơ” nằm trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế 2017 và chào mừng kỷ niệm 42 năm ngày 30-4 và 1-5.