Xử lý nghiêm doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường

ND- Ngày 6-1, tại UBND huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) diễn ra cuộc họp giữa các sở, phòng, ban, ngành, ủy ban xã, thị trấn và Ban quản lý các khu công nghiệp Vĩnh Lộc B, Lê Minh Xuân về vấn đề Ô nhiễm môi trường trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Theo báo cáo của Phòng Tài nguyên - Môi trường, năm 2008, huyện kiểm tra 720 cơ sở sản xuất trên địa bàn có nguy cơ phát sinh  nguồn chất thải ra môi trường. Xử phạt vi phạm hành chính đối với 281 cơ sở, với tổng số tiền phạt 503 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là hoạt động sản xuất không có hệ thống xử lý nước thải hoặc có nhưng không vận hành.

Có trường hợp vận hành nhưng không đạt tiêu chuẩn, cá biệt có trường hợp trong khu công nghiệp  đấu nối chung giữa hệ thống cống thoát nước mưa và nước thải sản xuất nhằm giảm chi phí xử lý nước thải. UBND huyện yêu cầu các ban, ngành, các xã, thị trấn cùng phối hợp và xử lý nghiêm trường hợp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường. Cắt điện, nước, rút giấy phép kinh doanh đối với các doanh nghiệp cố tình gây ô nhiễm không chịu khắc phục.

Ðối với các doanh nghiệp gây ô nhiễm nhiều lần, đề nghị thành phố rút giấy phép kinh doanh, cao hơn có thể thu hồi quyền sử dụng đất.

      PV