SỰ KIỆN NỔI BẬT:
                                                                                

Thị trường ngách giàu tiềm năng

Trong khoảng nửa thập kỷ gần đây, các sản phẩm, phụ kiện thời trang hay đơn giản hơn chỉ là nguyên liệu liên quan đến da cá sấu đã được tiêu thụ rất mạnh, với sự ưa chuộng của khách hàng trong và ngoài nước.

Xu thế công nghệ

Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có văn bản gửi các cơ quan quản lý nhà nước, xin chuyển đổi từ kinh doanh vận tải hành khách...

Du lịch 4.0 & bài toán nhân sự

Thống kê vào năm 2017, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam thông qua tham khảo thông tin điểm đến trên internet chiếm đến 71%...

Lớn chưa chắc đã thắng

Tuần rồi, thị trường fintech (tài chính ứng dụng công nghệ) xuất hiện ít nhất hai thông tin đáng chú ý: Đầu tiên là Tập đoàn Vnlife,...

Chi phí nào để có doanh thu cao?

Tính đến giữa năm nay, có khoảng 15 phim Việt ra rạp và đạt doanh thu lên đến hơn 700 tỷ đồng, nghĩa là trung bình mỗi...

Đi tìm thị trường ngách

Ngoài ba phân khúc chính là xe máy, điện thoại và tiền mặt, các công ty tài chính (CTTC) tiêu dùng đã và đang đánh chiếm các...

Chia lại thị phần

Nói về sự tồn tại, phát triển của các nhà sách trước đây có thể chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn thứ nhất, trước khi xuất...

Mặt trái của “shop in shop”

Thời gian gần đây, một loạt các hệ thống bán lẻ (HTBL) lớn triển khai mô hình “shop in shop”, nghĩa là tại một cửa hàng (shop)...

Nhìn từ cuộc chiến chuỗi cà-phê

Trong “top 5” thương hiệu chuỗi cà-phê có doanh thu cao nhất tại Việt Nam chỉ xuất hiện một nhân tố nước ngoài là Starbucks, trong khi...

Dữ liệu hơn lãi suất

Lãi suất, hay độ “chịu chơi” trong thẩm định, xét duyệt đã không còn là lợi thế của các công ty tài chính (CTTC) tiêu dùng mà...