F0 tăng cao, Phú Thọ dừng một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ

NDO -

Trong những ngày vừa qua, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ liên tục ghi nhận số ca mắc Covid-19 ở mức cao, nhiều ca bệnh ghi nhận trong cộng đồng. Trước tình hình đó, ngày 23/3, tỉnh Phú Thọ yêu cầu dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ: vũ trường, karaoke, massage, quán bar, internet, trò chơi điện tử ở tất cả các cấp độ dịch.

Phú Thọ đẩy mạnh công tác tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cho tất cả đối tượng đủ điều kiện.
Phú Thọ đẩy mạnh công tác tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cho tất cả đối tượng đủ điều kiện.

Đối với các vùng ở cấp độ dịch 3, 4, tỉnh Phú Thọ yêu cầu dừng các dịch vụ spa, làm đẹp, phòng tập gym, câu lạc bộ thể dục trong nhà, bể bơi trong nhà (trừ cắt tóc). Các nhà hàng, quán ăn dừng phục vụ trực tiếp, chỉ bán mang về. Dừng các hoạt động tập trung đông người; vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa; các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch. Tổ chức dạy học trực tuyến. Giảm 50% số người làm việc tại các cơ quan công sở (trừ các cơ quan, đơn vị đã có 80% cán bộ, công chức, viên chức tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19).

Đối với cấp độ dịch 1, 2, các dịch vụ spa, làm đẹp, phòng tập gym, câu lạc bộ thể dục trong nhà, bể bơi trong nhà, làm tóc,... được phép hoạt động; tuy nhiên phải bảo đảm giãn cách trên 2m và không quá 50% công suất.

Theo đánh giá của Sở Y tế Phú Thọ về cấp độ dịch, hiện toàn tỉnh có 3 xã/phường ở cấp độ 4; 113 xã/phường/thị trấn ở cấp độ 3; 42 xã/phường/thị trấn ở cấp độ 2 và 67 xã/phường ở cấp độ 1.

Tỉnh Phú Thọ yêu cầu áp dụng nghiêm các biện pháp hành chính tương ứng theo từng cấp độ dịch đến quy mô cấp xã/phường/thị trấn, bảo đảm phù hợp với Nghị quyết số 128/NQ-CP, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Chú trọng việc tạm thời dùng hoặc hạn chế các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao để phòng, chống dịch bệnh. Yêu cầu người dân tại các vùng đánh giá cấp độ 3, 4 hạn chế đến các địa bàn có dịch ở cấp độ thấp hơn nếu không cần thiết; hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người.

Thực hiện việc xác định, thực hiện các biện pháp cách ly y tế đối với trường hợp F1 và các trường hợp tiếp xúc gần. Khuyến khích tự xét nghiệm dưới sự chứng kiến của nhân viên y tế vào ngày đầu tiên khi phát hiện để giải phóng các trường hợp tiếp xúc gần (F2).

Theo báo cáo của Sở Y tế Phú Thọ, ngày 22/2, tỉnh ghi nhận 2.084 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 1.041 trường hợp mắc mới cộng đồng. Đến nay, Phú Thọ đã tổ chức tiêm đủ 2 mũi vacccine phòng Covid-19 cho 98,6% người ≥ 18 tuổi và  96,7% trẻ từ 12-17 tuổi.