Giáo dục trẻ mầm non: Lúng túng "nút mở" giữa gia đình và nhà trường
Giáo dục trẻ mầm non: Lúng túng

NDĐT - Bất kỳ bậc cha mẹ nào có con học mầm non khi được hỏi đều khẳng định rằng họ tin tưởng và thực hiện tốt sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong chăm sóc, giáo dục trẻ. Tuy nhiên, sự phối hợp ấy đôi khi chỉ dừng lại ở các chương trình giáo dục đơn thuần thay vì có sự chủ động đến từ hai phía. Thực tế cho thấy, hiện nay còn nhiều bất cập trong quá trình phối hợp từ hai phía, đòi hỏi sự nỗ lực của cả hai để đạt hiệu quả tối đa trong chăm sóc, giáo dục trẻ ở lứa tuổi này.

Nâng cao trình độ đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới
Nâng cao trình độ đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới

Đội ngũ nhà giáo được xác định là nhân tố quyết định chất lượng và sự phát triển của hệ thống giáo dục quốc dân. Những năm qua, ngành giáo dục các địa phương đã chú trọng xây dựng đội ngũ nhà giáo có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết và tận tụy với nghề, để đáp ứng tốt nhất yêu cầu đổi mới.

Trang bị kiến thức dinh dưỡng từ bậc tiểu học
Trang bị kiến thức dinh dưỡng từ bậc tiểu học

NDĐT- “Bạn sẽ làm gì nếu phát hiện mình đang thừa cân, béo phì”?, hay “Tại sao phải phối hợp nhiều thực phẩm trong bữa ăn?…” là những câu hỏi được đưa ra trong một cuộc thi tài giữa các học sinh tiểu học và được các em học sinh hào hứng tham gia tìm đáp án.

Chia sẻ của các cô giáo về "Sữa học đường"
Chia sẻ  của các cô giáo về

NDĐT - Những con số nói lên sự cải thiện về phát triển thể lực, tầm vóc của trẻ mầm non, tiểu học sau thời gian triển khai chương trình Sữa học đường (SHĐ); những tâm sự và chia sẻ của chính những người vừa là cô giáo, vừa là mẹ hiền về hiệu quả của việc trẻ được uống sữa mỗi ngày..., khiến cho những người thực hiện chương trình có thêm sức mạnh để tiếp tục làm tốt hơn nữa.

Giáo dục phổ thông mới: Triển khai còn nhiều nỗi lo
Giáo dục phổ thông mới: Triển khai còn nhiều nỗi lo

NDĐT- Thời điểm triển khai chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới đang cận kề, tuy nhiên đến nay vẫn còn những băn khoăn, lo lắng từ phía dư luận xã hội.

“Liên kết”...
“Liên kết”...

Cuối tuần gặp cô bạn làm giáo viên chủ nhiệm ở một trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội, tôi nói:

Không ngừng đổi mới theo hướng tích cực
Không ngừng đổi mới theo hướng tích cực

Hôm nay (5-9), ngành giáo dục tưng bừng khai giảng năm học mới 2019-2020. Nhân dịp này, phóng viên Báo Nhân Dân phỏng vấn GS, TS PHÙNG XUÂN NHẠ (trong ảnh), Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) về những giải pháp đột phá trong năm học 2019-2020, nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT.

Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học
Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học

NDĐT - Ngày 15-8, tại Hải Phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp T.Ư Đoàn tổ chức hội thảo "Văn hóa ứng xử trong trường học" nhằm thúc đẩy triển khai thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, giai đoạn 2018 - 2025”.

Gắn kết gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống
Gắn kết gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống

Những năm gần đây, mặc dù công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh phổ thông luôn được quan tâm nhưng vẫn còn những hạn chế, bất cập. Vì vậy, cần có những giải pháp đồng bộ để nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.

Cần sớm có quy chuẩn cho dịch vụ đưa đón học sinh
Cần sớm có quy chuẩn cho dịch vụ đưa đón học sinh

NDĐT- Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tăng cường các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn các trường học trên địa bàn, đồng thời Bộ cho biết sẽ sớm đưa ra quy định cụ thể hơn các tiêu chí đối với dịch vụ đưa đón học sinh theo hướng có các tiêu chuẩn cụ thể, rõ trách nhiệm các bên liên quan.